Sàn nhựa vân gỗ ngập nước, điều gì sẽ xảy ra?

Sàn nhựa được đa số người tiêu dùng biết đến là một sản phẩm có khả năng chịu nước khá tốt, tuy nhiên nó không đồng nghĩa với việc chúng có khả năng chịu nước mãi mãi. Nếu để sàn nhựa ngập nước trong một thời gian dài chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng và tính thẩm mỹ của sàn nhựa. Dưới đây là những điều sẽ xảy ra khi ván nhựa vân gỗ tiếp xúc nhiều với nước, các bạn có thể tham khảo để biết cách phòng tránh, khắc phục

Sàn nhựa vân gỗ lắp đặt phòng khách
Sàn nhựa vân gỗ lắp đặt phòng khách
  1. Một số vấn đề có thể xảy ra khi sàn nhựa tiếp xúc nhiều với nước, độ ẩm không khí

Sàn nhựa vân gỗ có thể xảy ra hiện tượng phồng rộp hoặc cong vênh nếu tiếp xúc quá nhiều với nước. Nước có thể xâm nhập do sự cố quên tắt vòi nước, hỏng đường dẫn nước khiến nước tràn vào sàn hoặc hiện tượng nồm ẩm khiến độ ẩm không khí quá cao

Đối với sàn dán keo khi bị ngập nước quá lâu sẽ bị chết keo dẫn tới liên kết giữa các ván sàn và mặt nền bị phá vỡ. Trường hợp này rất khó có thể sửa chữa, chúng ta chỉ có cách duy nhất đó là thay thế các thanh ván sàn bị cong vênh.

Sự cố cong vênh của sàn nhựa hèm khóa còn xảy ra do bề mặt nền nhà lát sàn nhựa không đủ nhẵn hoặc do sự tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời gây ra sự nở sàn.

Đối với sàn nhựa dán keo thì chúng bị cong vênh nếu nền bên dưới không đủ nhẵn hoặc không đủ khô. Điều này dẫn đến keo không bám vào nền và sàn dễ bị cong vênh. Một nguyên nhân khác là khi thi công, thợ không sử dụng đủ keo dán.

Sàn nhựa hèm khóa tiếp xúc quá nhiều với nước còn khiến cho bề mặt sàn bị nấm mốc và có mùi khó chịu.

Sàn nhựa hèm khóa bị ngập nước dẫn đến hiện tượng cong vênh, rộp móp
Sàn nhựa hèm khóa bị ngập nước dẫn đến hiện tượng cong vênh, rộp móp
  1. Làm gì khi sàn nhựa bị ngập nước

Để tránh hiện tượng sàn bị cong vênh, rộp mép, chúng ta cần tránh để sàn tiếp xúc với nước.

Với sàn nhựa dán keo khi đã bị ngập nước quá lâu thì sẽ không có biện pháp khắc phục ngoài việc tháo sàn ra và thay thế bằng lớp sàn mới

Sàn nhựa hèm khóa thì bạn có thể làm theo các bước sau để hạn chế đến mức tối đa những hư hại của nước đối với sàn

  • Trước tiên, bạn phải ngăn chặn không cho nước tiếp tục tràn vào sàn. Nếu như không thể ngăn được nguyên do nước chảy, bạn cần phải mau chóng tạt nước, dùng giẻ, khăn khô thấm hút bớt nước ra khỏi sàn.
  • Tiếp theo đó, bạn dùng búa và đục để tháo dỡ phào chân tường và nẹp lót sàn ra, để chúng ở nơi khô ráo. Bạn nhớ dựng đứng chúng lên cho ráo nước.
  • Bạn dùng giẻ khô lau khô những thanh nhựa và phào cho thật khô nước. Nếu như trời nắng bạn nên phơi gần chỗ nắng cho nước bay đi hết. Nếu trời ẩm thấp thì bạn bật quạt, điều hòa để làm khô.
  • Lúc mặt nền đã khô ráo, những tấm sàn nhựa hèm khoá và len chỉ chân tường cũng đã khô, bạn tiến hành lát lại sàn nhựa. Các bước lát sàn cũng y như khi đầu lắp đặt sàn nhựa lúc ban sơ bạn lót.

Như vậy có thể thấy rằng, nước là khắc tinh của rất nhiều vật liệu lát sàn. Chúng ta cần tránh để sàn tiếp xúc với nước nếu không muốn gặp sự cố không mong muốn

Để được tư vấn kỹ hơn về sàn nhựa bạn hãy gọi 0935 96 22 33!

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.