Những điều cần biết về sàn nhựa vân gỗ

Sàn nhựa vân gỗ được giới chuyên gia về nội thất đánh giá rất cao về sự tiện dụng và những ưu điểm mà nó mang lại. Sản phẩm có hình thức bên ngoài rất giống với sàn gỗ công nghiệp và sàn gỗ tự nhiên. Tuy nhiên, thành phần cấu tạo chính là nhựa PVC nguyên sinh, không phải là gỗ nên có khả năng chống chịu nước và mối mọt rất tốt. Vì vậy, dù mới xuất hiện ở Việt Nam một thời gian gần đây sàn nhựa vân gỗ nhưng đã nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận. Nếu bạn vẫn mơ hồ về dòng sản phẩm này thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của chúng tôi về những kiến thức cơ bản về sàn nhựa vân gỗ.

Sàn nhựa vân gỗ được giới chuyên gia về nội thất đánh giá rất cao về chất lượng và tính thẩm mỹ
Sàn nhựa vân gỗ được giới chuyên gia về nội thất đánh giá rất cao về chất lượng và tính thẩm mỹ

Sàn nhựa vân gỗ được khách hàng biết đến với 4 quy cách đó là sàn nhựa hèm khóa, sàn nhựa dán keo, sàn nhựa tự dán và sàn nhựa dạng cuộn. Mỗi một dòng sản phẩm đều có những ưu và nhược điểm riêng phù hợp với không gian riêng và điều kiện kinh tế của từng gia đình. Dưới đây là những thông tin cơ bản về 4 loại sàn nhựa vân gỗ trên thị trường.

  1. Sàn nhựa vân gỗ hèm khóa

Sàn nhựa hèm khóa là dòng sàn nhựa cao cấp, có chất lượng tốt nhất trong các loại sàn nhựa. Sản phẩm sử dụng hệ thống hèm khóa hiện đại, giúp liên kết các ván sàn lại với nhau một cách chặt chẽ. Điều này giúp cho việc lắp đặt cũng như tháo dỡ trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn, đồng thời làm tăng tính thẩm mỹ và khả năng chịu nước của ván sàn.

Rất khó để phân biệt sàn nhựa hèm khóa và sàn gỗ công nghiệp hay sàn gỗ tự nhiên vì trông chúng hoàn toàn giống nhau. Tuy nhiên, khả năng chịu nước và chống mối mọt của sản phẩm lại tốt hơn rất nhiều, đây chính là điểm mạnh của ván sàn nhựa mà các vật liệu lát sàn khác không có được.

Một số thương hiệu sàn nhựa vân gỗ hèm khóa có chất lượng tốt mà bạn có thể lựa chọn đó là: sàn nhựa hèm khóa Florton spc, sàn nhựa vân gỗ Galaxy, sàn nhựa vân gỗ Railflex…

Sàn nhựa vân gỗ không có mùi khó chịu và an toàn với người sử dụng
Sàn nhựa vân gỗ không có mùi khó chịu và an toàn với người sử dụng

2  Sàn nhựa vân gỗ dán keo

Ván sàn dán keo sử dụng keo dán chuyên dụng quét lên mặt sàn và dán từng tấm lên bề mặt cho đến khi hoàn thiện. Vì thế cần yêu cầu một mặt sàn phẳng và nhẵn sẽ đảm bảo được độ bền lâu của ván sàn. Sản phẩm cũng có chất lượng tốt, tính thẩm mỹ cao nhưng khả năng chịu nước sẽ không thể bằng sàn nhựa hèm khóa. Lý do là vì khi sàn tiếp xúc quá nhiều với nước, bị ngập nước, lớp keo dán sàn sẽ bị thối, bong keo khiến liên kết giữa các ván sàn bị ảnh hưởng.

Một số thương hiệu sàn nhựa vân gỗ dán keo đang được rất nhiều người sử dụng yêu thích và lựa chọn đó là sàn nhụa Galaxy, sàn nhụa Ecost, sàn nhựa vân gỗ Dongwha, sàn nhựa vân gỗ florton SPC

  1. Sàn nhựa vân gỗ có keo tự dán

Sàn nhựa tự dán là sản phẩm có chất lượng tốt, tính thẩm mỹ cao và đặc biệt rất dễ thi công, lắp đặt.

Nếu muốn tiết kiệm tiền thi công lắp đặt thì bạn nên lựa chọn loại sàn nhựa vân gỗ này. Chỉ cần tháo lớp giấy phía dưới là bạn có thể lắp đặt sản phẩm một cách nhanh chóng hơn.

Sàn nhựa vân gỗ tự dán có giá rẻ và độ bền cao trong điều kiện môi trường khô ráo. Tương tự như sàn nhựa dán keo, bạn hãy hạn chế để nước tiếp xúc trực tiếp với sàn thì sẽ  đảm bảo được độ bền lâu, và tính thẩm mỹ cho sàn nhà.

Sàn nhựa vân gỗ dán keo có hình thức giống sàn gỗ công nghiệp
Sàn nhựa vân gỗ dán keo có hình thức giống sàn gỗ công nghiệp
  1. Sàn nhựa vân gỗ dạng cuộn:

Đây là vật liệu có độ bền rất cao, được sản xuất theo từng cuộn. Sản phẩm chống nước một cách tuyệt đối, khả năng chịu lực, chống va đập cao

Đây là giải pháp cho các công trình công cộng như sàn thể thao, trường học, bệnh viện

Thương hiệu sàn nhựa vân gỗ dạng cuộn bán chạy nhất hiện nay đó là sàn nhựa vân gỗ Railflex

Hi vọng với những thông tin trên thì bạn đã có một cái nhìn tổng thể về các loại sàn nhựa vân gỗ hiện nay. Mỗi loại sẽ phù hợp với từng không gian lắp đặt và điều kiện kinh tế riêng của người tiêu dùng.

Nếu cần tư vấn thêm về sản phẩm các bạn hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.