Hướng dẫn thi công sàn gỗ công nghiệp chuyên nghiệp, đúng chuẩn

Để có được một không gian nội thất sang trọng, hiện đại với sàn gỗ công nghiệp đòi hỏi mỗi gia chủ phải có sự am hiểu về các thương hiệu sàn gỗ, lựa chọn được nhà cung cấp uy tín chất lượng và đội ngũ thợ thi công chuyên nghiệp. Để giúp khách hàng có thêm thông tin về cách thi công và lắp đặt sàn gỗ công nghiệp, sàn gỗ Florton xin chia sẻ với các bạn bài viết “Hướng dẫn thi công sàn gỗ công nghiệp chuyên nghiệp, đúng chuẩn”.

Sàn gỗ công nghiệp có kiểu dáng tương đối giống nhau, đều sử dụng hệ thống hèm khóa lắp ghép tương tự nhau nên bạn sẽ dễ hình dung ra cách thi công sàn gỗ. Toàn bộ quy trình thi công tóm gọn trong 3 bước cơ bản dưới đây:

Bước 1: Kết nối ván sàn thành một mặt phẳng

Bước lắp đặt ván sàn này gồm các bước nhỏ như sau:

  • Làm sạch bề mặt sàn nhà, lưu ý sàn gỗ cần được thi công trên nền nhà sạch, nền gạch, nền đá hoa, bê tông…. Cần kiểm tra độ phẳng của bề mặt sàn và đảm bảo sàn luôn khô ráo.
  • Tiếp theo là trải lớp lót sàn, với sàn gỗ công nghiệp thì tấm lót phổ biến là xốp bạc hoặc xốp cao su. Lớp lót sàn cần được trải liền theo chiều rộng hoặc chiều dài của phòng với bề mặt đã được tráng nilon xuống dưới có tác dụng ngăn hơi ẩm lên sàn gỗ và giảm tiếng ồn khi di chuyển trên bề mặt.
  • Lắp ghép các tấm ván sàn. Nên lắp đặt theo chiều từ góc phòng và nối tiếp từ trong ra ngoài. Đồng thời, các mép nối đầu mỗi thanh gỗ được ghép so le, các tấm ván sàn được ghép liên tục theo từng hàng theo chiều ánh sáng.
Lắp ghép các tấm ván sàn tạo thành một mặt sàn hoàn chỉnh
Lắp ghép các tấm ván sàn tạo thành một mặt sàn hoàn chỉnh

Bước 2: Kết nối giữa hai sàn, kết thúc sàn bằng nẹp chuyên dụng

Đầu tiên là bước kết thúc sàn tại các mép với chân tường. Theo đó, ván sàn được ghép cách chân tường từ 8 -10mm và được che kín bởi nẹp kết thúc hoặc phào chân tường. Tiếp theo, dùng nẹp kết thúc kết thúc sàn tại mép cửa. Cuối cùng, dùng nẹp nối chữ T hoặc các vật liệu khác kết nối sàn khi chuyển màu, kết nối giữa hai phòng với nhau hoặc giữa nền sàn và sàn gỗ.

Bước 3: Lắp đặt phào chân tường

Có 3 loại phào chân tường đó là phào nhựa, phào gỗ và phào kim loại, phào nhựa và phào gỗ công nghiệp là hai loại phào chân tường phổ biến hiện nay. Nó có tác dụng ép sàn xuống sát mặt nền và cố định mép của ván sàn gỗ, đồng thời khắc phục hiện tượng có khe hở giữa mép sàn gỗ và chân tường.

Phào sẽ được cố định với chân tường bằng đinh chuyên dụng đóng phào. Cuối cùng, sau khi đã hoàn tất tất cả các công đoạn ghép sàn gỗ, phào và nẹp là bước kiểm tra toàn bộ sàn gỗ, bơm keo silicon vào một số khe hở giáp tường, khung cửa, … làm vệ sinh, dọn dẹp sàn sạch sẽ.

Trong quá trình thi công sàn gỗ sẽ gặp phải một số vấn đề như nâng chỉnh cửa, di chuyển đồ vật trong nhà như giường, tủ, bàn ghế… nhưng hãy đảm bảo phải làm một cách nhẹ nhàng cẩn thận, tránh làm ảnh hưởng đến cấu trúc sàn gỗ, và không kéo lê đồ vật trên mặt sàn sẽ gây trầy xước bề mặt tấm ván sàn.

lắp đặt phào chân tường là bước cuối cùng để có một mặt sàn hoàn chỉnh
lắp đặt phào chân tường là bước cuối cùng để có một mặt sàn hoàn chỉnh

Trên đây là các bước cụ thể khi thi công sàn gỗ. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc sẽ có thêm kiến thức chuẩn về quá trình lắp đặt sàn gỗ công nghiệp. Để từ đó có cách sử dung và bảo quản sàn đúng cách mang lại tuổi thọ bền lâu cho công trình lắp đặt.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.