Mẹo nhỏ khắc phục hiện tượng sàn gỗ công nghiệp cong vênh.

Sàn gỗ công nghiệp ngày nay càng được sử dụng rất rộng rãi từ nhà ở cho đến công ty, cửa hàng,… bởi những tính năng mà nó mang lại. Tuy nhiên, bên cạnh những điểm nổi bật, sàn gỗ công nghiệp cũng còn điểm hạn chế khiến nhiều người e ngại sử dụng đó chính là sự cong vênh. Vậy chúng ta có thể khắc phục tình trạng này để sàn gỗ phát huy được tối đa ưu điểm hay không?

Nguyên nhân sàn gỗ công nghiệp bị cong vênh:

Trước hết, Việt Nam với khí hậu nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm, thay đổi thất thường là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng sàn gỗ bị cong vênh. Có thể ban ngày trời khô ráo nhưng về đêm khí hậu lại giảm một nửa và độ ẩm lên cao, điều này sẽ khiến cho các tấm sàn gỗ giãn nở không đồng đều, thay đổi liên tục tạo ra sự cong vênh không mong muốn.

Nguyên nhân dẫn tới sự cong vênh còn là do quá trình lắp đặt sai. Cá biệt có những người thợ thiếu chuyên nghiệp hoặc một vài gia đình nhằm tiết kiệm chi phí đã tự thi công, lắp đặt sàn gỗ mà chưa nghiên cứu, tìm hiểu cách thức chuẩn, quy tắc lắp đặt như độ rộng khe gỗ dẫn đến tình trạng sàn gỗ cong vênh gây mất thẩm mỹ.

Sàn gỗ công nghiê[j cong vênh một phần do thời tiết nóng ẩm mưa nhiều.
Sàn gỗ công nghiê[j cong vênh một phần do thời tiết nóng ẩm mưa nhiều.
Còn một nguyên nhân nữa là chất lượng sàn gỗ công nghiệp chưa tốt, ngay từ ban đầu tấm lót đã có độ cong vênh nhất định nên khi lát chỉ sau một thời gian sàn gỗ nhà bạn có thể nhận thấy sự cong vênh rõ rệt.

Cách khắc phục:

Sàn gỗ công nghiệp bị cong vênh là hậu quả không người sử dụng nào mong muốn gặp phải. Những hậu quả có thể dễ dàng nhận thấy ngay như tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn cũng như ảnh hưởng tiêu cực đến độ bền của sàn gỗ. Vì thế, hãy tham khảo một số cách sau đây để có thể khắc phục phần nào tình trạng cong vênh của sàn gỗ công nghiệp.

Đầu tiên, bạn nên kiểm tra lại đường ống nước trong gia đình bạn xem có bị rò rỉ hay không. Nếu có hãy nhanh chóng sửa chữa việc thấm nước bằng cách dùng bột chống thấm. Ngoài ra để phòng chống độ cong vênh một cách tốt nhất thì bạn hãy sử dụng nylon trải xuống nền sau đó mới lắp sàn gỗ công nghiệp phía trên. Bởi lẽ mặc dù tấm lót sàn đã được thiết kế với lớp nylon chống thấm nhưng nó không thể đảm bảo với khí hậu có độ ẩm cao như ở Việt Nam.

Khi lau sàn gỗ công nghiệp bạn nên lưu ý sử dụng những loại nước lau rửa chuyên dụng. Hãy tham thảo ý kiến của các nhà sản xuất, tư vấn viên để có thể lựa chọn loại nước phù hợp nhất với sàn gỗ nhà mình.

Sàn gỗ công nghiệp cũng giống như bất kì loại gỗ nào khác rất dễ co ngót hay cong vênh khi thời tiết thay đổi.
Sàn gỗ công nghiệp cũng giống như bất kì loại gỗ nào khác rất dễ co ngót hay cong vênh khi thời tiết thay đổi.

Bạn cũng nên tránh không cho nước tiếp xúc trực tiếp với sàn gỗ. Nếu vô tình đánh đổ nước bạn hãy nhanh chóng lau chùi bằng khăn khô để hạn chế nước thấm xuống sàn thông qua những khe hở giãn nở.

Sàn gỗ công nghiệp cũng giống như bất kì loại gỗ nào khác rất dễ co ngót hay cong vênh khi thời tiết thay đổi. Vì thế bạn nên sắm cho gia đình mình hút ẩm để cân bằng độ ẩm vừa tốt cho sức khỏe mọi người lại vừa giúp sàn gỗ không bị cong vênh, giữ được độ bền lâu.

Với một số cách khắc phục nên trên hi vọng bạn đã có thêm một số mẹo nhỏ để bảo quản, giữ gìn sàn gỗ công nghiệp nhà mình trước những biến đổi không mong muốn.

This entry was posted in Chưa phân loại. Bookmark the permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.